Xe Tải Van chở hàng rộn ràng cả ngày lẫn đêm trong thành phố

Xe tải Van chở hàng rộn ràng cả ngày lẫn đêm trong các thành phố những năm gần đây đã tạo nên một sắc màu tươi mới trong hoạt động luân chuyển hàng hóa, không chỉ mang lại hiệu quả cho người vận chuyển mà còn góp phần giảm ùn tắc giao thông, an toàn và văn minh đô thị...

xe van

Xe Tải Van vì sao phải áp dụng điều kiện lưu thông trong thành phố? 
Theo thông lệ trên thế giới, tiêu chí xác định loại xe dựa trên công năng chính của chiếc xe nên xếp xe Van vào nhóm xe tải nhẹ và có tên gọi chính thức trên văn bản là Xe – Tải – Van hay Xe Van. Mục đích của việc sắp xếp như vậy để phân biệt giữa các loại phương tiện vận tải để quản lý cho phù hợp. Xe chở khách (Không có thùng chở hàng), xe tải thùng tách rời nhau (Xe tải chở hàng thông thường), xe tải thùng liền kín (Khoang Cabin và khoang chở hàng gắn liền với nhau) và đây chính là Xe tải Van hay Xe Van. Tại mỗi quốc gia, mỗi loại xe lại có quy định giờ hoạt động trong nội đô các thành phố.

xe tải van

Chi tiết BẤM XEM TẠI ĐÂY

 

Việc sắp xếp như vậy còn nhằm thúc đẩy các loại hình phương tiện vận tải cùng phát triển cho phù hợp với môi trường và đời sống xã hội. Riêng đối với Xe Tải Van thì do thiết kế tiêu chuẩn kỹ thuật khác với xe chở khách và xe tải, và chở hàng kết hợp với chở người trực tiếp tham gia vào khâu đoạn công việc liên quan đến các loại thiết bị, vật dụng hàng hóa chở theo trên xe (Ví dụ: Nhân viên trang trí nội thất, Nhân viên điện máy, Nhân viên sửa chữa xe…). Tức là xe chỉ chở người theo cơ chế một chuyến đi 2 điểm đến, và người ngồi trên xe cũng là người thực hiện nhiệm vụ liên quan đến loại hàng mang theo.

xe tải van

Xe Tải Van thiết kế kỹ thuật có nhiều đặc điểm khác xe chở khách và xe tải, do đó xe tải Van chịu sự điều chỉnh của những quy định của địa phương và chính sách của từng quốc gia. Tại Việt Nam, xe tải Van chỉ phải chịu lệ phí trước bạ là 6% (Tương đương 50% lệ phí đối với xe chở người, nhưng cao hơn xe tải 4%), lệ phí đường bộ, lệ phí bảo hiểm bắt buộc thì áp dụng theo tải trọng như xe tải. Ngoài ra, một điểm khách biệt lớn nhất đó là quy định niên hạn sử dụng xe tải Van là 25 năm như các loại xe chở hàng thông thường, cao hơn xe chở khách 5 năm và nhiều hơn xe hoán cải công năng 8 năm.

Quy định nào cho phép Xe Van lưu thông trong thành phố không hạn chế giờ?

Tại Thành phố Hồ Chí Minh kể từ ngày 29/6/2019 chính thức cho phép xe tải Van chở hàng rộn ràng sáng tối ngày đêm trong nội thành, được cụ thể hóa bằng Quyết định số: 23/2019/QĐ-UBND Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 9 năm 2019 về việc Sửa đổi, bổ sung tên gọi và một số điều của Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND ngày 19 tháng 7 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố quy định về cấp phép ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô thành phố Hồ Chí Minh.

xe van

Theo khoản e, Điều 1, Quyết định 23/2019/QĐ-UBND ngày 16/9/2019: Các loại xe tải Van có trọng tải dưới 950kg là được phép hoạt động trong nội đô thành phố không còn bị hạn chế giờ giấc nữa. Như vậy, các loại xe tải van 2 chỗ và loại 5 chỗ trên thị trường hiện nay đều chỉ áp dụng một điệu kiện về tải trọng, không còn điều kiện về số ghế ngồi nữa, xe tải van 2 chỗ có trọng tải chở hàng dưới 950kg cũng được phép chạy trong thành phố như xe tải van 5 chỗ.

xe van

Xe Tải Van nhờ vào chủ trương chính sách của Hà Nội, TPHCM và một số thành phố lớn đã có số lượng tiêu dùng gia tăng, ngày càng cho thấy xu hướng chuyển đổi phương tiện vận tải bằng xe tải thông thường sang dùng xe tải Van chuyên chở hàng trong thành phố là phù hợp. Các nhà sản xuất ô tô trong nước đã kịp thời cung cấp cho thị trường các dòng xe tải Van có kiểu dáng phong phú, hình thức đẹp, chất lượng đảm bảo, đáp ứng điều kiện lưu thông 24/24h trong nội đô.


XE TẢI VAN CÁC LOẠI KHÔNG BỊ CẤM GIỜ TRONG THÀNH PHỐ

XE TẢI VAN 2 CHỖ SRM (2 chỗ 930kg)
Xe Tải Van 2 chỗ SRM 930kg thiết kế trọng tải được phép chạy như xe du lịch trong thành phố. Xe Van SRM được sản xuất bởi nhà máy Ô Tô Shineray Việt Nam, phiên bản nâng cấp từ xe Dongben X30. Xe Van SRM sở hữu nhiều tính năng và trang bị nội thất hiện đại: kiểu dáng phong cách châu Âu, Tay lái trợ lực, Kính điện, Khóa điện thông minh, Điều hòa hai chiều, Có màn hình MP5 tích hợp Camera lùi,…

xe van

Xe Tải Van 2 chỗ SRM 930kg có khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 930kg, có mẫu mã như một chiếc xe chở khách, được phép hoạt động nội đô thành phố 24/24. Xe SRM X30 V2 có khoang chở hàng thể tích 3.92m3 (3,9 mét khối), có vách ngăn với Cabin, sàn inox dập lá me.

XE TẢI VAN 2 CHỖ KENBO ( 2 chỗ 945kg)
Xe Tải Van 2 Chỗ Kenbo 945kg thiết kế tạo hình kiểu xe chở khách với 2 trục và cầu chủ động là trục sau. Bố cục không gian bên trong xe Kenbo 2 chỗ gồm có 2 phần, phần trước là Cabin 2 chỗ ngồi 1 cho tài xế và 1 ghế phụ xe, phần sau là khoang chở hàng chiếm. Giữa hai khoang bên trong xe được ngăn cách với Cabin bằng vách ngăn kín có gương quan sát.

xe van

Xe Tải Van 2 chỗ Kenbo 945kg công nghệ Nhật Bản, kiểu dáng hiện đại phong cách xe sang du lịch, khoang chở hàng rộng rãi chắc chắn, Cabin rộng với ghế ngồi chất lượng cao, an toàn. Xe an kenbo 2 chỗ có Khoang chứa đồ lớn với kích thước dài x rộng x cao (mm) là 2150 x 1420 x 1210, có sức chứa lên đến 3,7m3. Xe Van Kenbo bảo hành 3 năm hoặc 100.000km.

 

XE TẢI VAN WULING BRILLIANCE (2 chỗ 499kg)
Xe tải Van Wuling Brillinace Van sở hữu công nghệ General Motors (GM) thương hiệu nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. GM đã thiết kế, chế tạo và chuyển giao hệ thống sản xuất, kỹ thuật để SGMW phát triển ứng dụng cho các dòng xe thương mại nhãn hiệu Wuling. Động cơ của xe Wuling Brilliance Van có dung tích bằng một số dòng xe ván khác là 1.5L nhưng có công suất mạnh hơn là 107Hp/5400 vòng/phút, động lực mạnh, tăng tốc nhanh.

xe van

Xe Tải Van 2 chỗ Wuling Brilliance Van có thể tích khoang chứa hàng rộng hơn 5.2 mét khối (M3) hoạt động trong thành phố như xe chở khách nhờ thiết kế 2 chỗ ngồi và trọng tải 499kg.

 

XE TẢI VAN 5 CHỖ SRM ( 5 chỗ 650kg)

Xe Tải Van 5 chỗ SRM 650kg mang phong cách châu Âu 5 chỗ ngồi và khoang chở hàng trong tải 650kg, khung gầm chắc khỏe, động cơ công nghệ Đức, nội thất cao cấp với máy lạnh, màn hình tích hợp Camera lùi, khó điện, kính chỉnh điện, tay lái trợ lực.  Xe SRM X30 sản xuất theo mô hình lắp ráp tại Nhà máy Ô Tô Shineray Việt Nam với 100% linh kiện nhập khẩu diện CKD. Xe SRM 5 chỗ được bảo hành 3 năm trên toàn quốc, tại tất cả cơ sở bảo hành, đại lý phân phối có ở 63 tỉnh thành.

xe van

Xe Tải Van 5 chỗ SRM đăng kiểm lưu hành kích thước và trọng tải như sau: Tải trọng cho phép: 650kG, Số chỗ người chuyên chở: 5 người, Kích thước thùng: 1.410 x 1.390 x 1.130 mm. Thể tích khoang chứa hàng: 2,394m3
- Tay lái trợ lực, Kính điện, Khóa điện thông minh, Điều hòa hai chiều. Có màn hình MP5 tích hợp Camera lùi. Có vách ngăn giữa Cabin và khoang chở hàng. Động cơ 1.5L công nghệ Đức, công suất 80kw/5.200v/ph, 6.8L/100km.



XE TẢI VAN 5 CHỖ KENBO (5 chỗ 650kg):
Xe Van 5 Chỗ Kenbo 650kg không bị cấm giờ và được phép lưu thông trong thành phố như xe du lịch. Xe Van kenbo nhờ thiết kết tối ưu kích thước và cấu hình máy móc, hệ thống truyền động an toàn cao đã chiếm một vị trí TOP 3 xe tải van đuộc ưa chuộng nhất. Xe Van 5 chỗ Kenbo có giá bán cạnh tranh và dịch vụ hậu mãi ưu việt, là 01 trong 03 mẫu xe van bán chạy nhất trong nhiều năm qua và hiện nay.

xe van

Xe tải Van 5 Chỗ Kenbo có kích thước lọt lòng thùng: 1.210 x 1.410 x 1190mm ( thể tích chứa hàng 2 mét khối). Động cơ Euro4 dung tích xi-lanh: 1.342 Cm3.Công suất cực đại: 69/ 6.000 (kw/Vòng/Phút). Cabin sẵn Máy lạnh,Tay lái trợ lực, kính cửa chỉnh điện, Camera lùi. Trọng lượng toàn bộ chở cho phép lưu hành: 2.159 kG. Trọng tải cho phép lưu hành: 650 kg và 5 người.

 

Giá Xe Tải Van là một yêu tố góp phần thúc đẩy cho Xe Van trở thành phương tiện thích hợp cho mô hình sản xuất kinh doanh mới, đặc biệt là loại hình hộ gia đình kinh doanh cá thể và các dịch vụ giao nhận hàng thương mại điện tử. Xe Van đã từng bước chứng tỏ là phương tiện chuyên chở hàng không chỉ mang lại hiệu quả tiết kiệm mà nó còn ghóp phần bảo vệ môi trường trong lành, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và mang lại vẻ đẹp cho đô thị.

-----------------

LIÊN HỆ SHOWROOM: OTOPMC

Số 632 Quốc lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh

☎ Tư vấn 24/7:  0932 766 239

OTO PM back to top